Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Cờ tướng cổ điển

Cờ tướng là một game giải trí kinh điển mà hầu hết tất cả chúng ta đều biết và ít hay nhiều biết chơi. Bắt nguồn từ đất nước Trung Hoa phát triển rộng rãi khắp châu á và đặc biệt ở VN rất phát triển. Nếu bạn đam mê môn thi đấu trí tuệ này hãy tham gia ngay  và tải game cờ tướng cho điện thoại tại đây. Trong phiên bản này bạn có nhiều kiểu thi đấu như single player tức là những lúc bạn có một mình bạn chọn và sẽ thi đấu với máy, những lúc cùng bạn đam mê có thể chọn double player để so tài cùng bạn bè, cùng nhau tán ngẫu hoặc sẽ cực kì căng thẳng để giải quyết một ván cờ tàn(cờ thế) với kiểu endgames mà máy đưa ra.
Có thể sẽ có nhiều người mới nhập môn nên chúng ta chia sẽ một vài luật cơ bản.

-          Sông là đường ngang ở giữa bàn cơ chia bàn cờ làm 2 bên.
-          Tướng sẽ chỉ được di chuyển trong cung theo hướng dọc và ngang. Cung là 4 ô vuông ở giữa cuối mép dưới mỗi bên.
-          Sỹ là một quân khác cũng có phạm vi di chuyển như quân tướng trong cung nhưng đi theo đường chéo.
-          Tượng sẽ đi bên phần mình không được qua sông, đi chéo 2 ô theo chiều dọc hoặc ngang và sẽ bị chặn khi có quân khác nằm chắn giữa đường chéo 2 ô đó.
-          Xe được xem là một quân lợi hại bậc nhất trong các quân với bước đi tùy ý dọc ngang khắp bàn cờ trừ trường hợp  có quân ngán đường.
-          Mã(ngựa) đi ngang 2 ô và dọc 1 ô hoặc ngược lại. Nó sẽ không đi được nếu có quân khác nằm cạnh và chặn đường ngang 2 hoặc dọc 2. Hoặc chúng ta thường gọi là bị cản.
-          Pháo cũng ngang dọc tứ phương như xe nhưng muốn ăn quân đối phương thì ở giữa phải có 1 quân ở giữa.
-          Tốt sẽ có thể đi ngang dọc nếu qua được sông còn chưa qua sông thì chỉ được đi thẳng nhưng mỗi nước chỉ đi được 1 ô.
-          2 tướng của 2 bên sẽ không được đối mặt với nhau mà không có quân nào ở giữa.
-          Quân bị ăn là khi quân đó đứng ngay vị trí di chuyển đến của quân đối phương khi 1 bên bị ăn hết quân đi thì quân đó sẽ thua hoặc tương tự bị thua nếu tướng bị bắt.

Ngoài cờtướng cổ điển bạn có thể tải 1 số game trí tuệ khác như flapy bird, cờ vua, line, bắn xe tăng… hoặc ứng dụng "hot" cho tết này là tin nhắn chúc tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét